กาารพัฒนาห้องสมุด

September 13, 2021

Online Library RMUTT

Online Library RMUTT ได้รวบรวมคลิบวีดีโอแนะนำผู้ใช้ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูการแนะนำการใช้งานและบริการต่างๆเพื่อสนับสนุนการวิจัยที่ห้องสมุดมีให้บริการ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้เข้าถึงและเรียนรู้แบบออนไลน์ในช่วงสถานการณ์การระบาดโควิดเช่นนี้
September 20, 2019

การปรับเปลี่ยนห้องสมุด : คิดใหม่ ฟอร์มใหม่ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

  นางวันดี  เจียมสมบุญ ตำแหน่ง  บรรณารักษ์ สรุปรายละเอียดเนื้อหาการสัมมนา  “การอุดมศึกษาในยุคของความเปลี่ยนแปลง” โดย รศ.ดร. สมศักดิ์ มิตะถา แนวทางที่จะนำทุกมหาวิทยาลัยสู่ทางรอดในศตวรรษที่ 21 1.  จะต้องผลิตบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะการคิดที่เป็นระบบ 2.  มหาวิทยาลัยต้องสนับสนุน ส่งเสริม คณาจารย์ นักศึกษา เพื่อก้าวสูการเป็นผู้ประกอบการใหม่ 3.  จะต้องสนับสนุนให้นักศึกษา คณาจารย์ สร้างเทคโนโลยี […]
September 25, 2018

การประชุม EBSCO Annual Conferences 2018

แหล่งที่มาภาพ: www.stacksdiscovery.com/folio/ นางสาวชรินทิพย์  อิศรางกูร ณ อยุธยา ตำแหน่ง  บรรณารักษ์ สรุปรายละเอียดเนื้อหาการอบรม เป็นการสรุปผลงานและตัวFunctionใหม่ของบริษัท EBSCO ที่มีให้บริการ EBSCO Discovery Services (EDS) คือ การสืบค้นข้อมูลแบบหน้าจอเดียว โดยใช้การสืบค้นแบบ Google serarch โดยผลการสืบค้น (ในการ search เพียงครั้งเดียว) จะรวบรวมข้อมูลจากทุกฐานข้อมูลที่ สกอ. […]
September 19, 2018

EBSCO Annual Conferences 2018

แหล่งที่มาภาพ: www.stacksdiscovery.com/folio/ นางสาวธัญลักษณ์ แซ่โง้ว ตำแหน่ง  บรรณารักษ์ EBSCO Update new technology & innovation  การประชุมสัมมนา EBSCO Annual Conferences 2018 ซึ่งจัดโดยบริษัท EBSCO เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 จากการเข้าร่วมพอจะสรุปเนื้อหารายละเอียดได้ดังนี้ FOLIO Project Folio […]
August 31, 2017

การปรับบทบาทของห้องสมุดให้ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริหาร อาจารย์ นักวิจัย

นางวันดี  เจียมสมบุญ ตำแหน่ง บรรณารักษ์ เนื้อหาโดยสรุป                บรรยายโดย รศ.ดร.น้ำทิพย์ วิภาวิน บทบาทของห้องสมุดจากอดีดถึงปัจจุบัน คือ การส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life-long learning and library) เพราะห้องสมุดเป็นศูนย์รวมความรู้ที่รวบรวมและจัดเก็บเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ ซึ่งห้องสมุดที่ดีจะต้องมีการบริการที่มีคุณภาพสูง มีสารสนเทศที่หลากหลาย และมีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้สำหรับทุกเพศทุกวัย บทบาทของห้องสมุดต่ออนาคตของสังคมไทย เปิดโอกาสให้เข้าถึงความรู้เพื่อพัฒนาตนเองโดยการจัดอบรมทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ เช่น สอนการทำอาหาร อบรมการทำเกษตร บริการข้อมูลทางการเกษตร และการวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น บริการข้อมูลเพื่อการท่องเที่ยวและธุรกิจชุมชน […]
July 7, 2017

ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

นางสาววิริยา สมบูรณ์ผล ตำแหน่ง บรรณารักษ์ เนื้อหาโดยสรุป           การอบรม เรื่อง ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 โดย คุณชวพงศธร ไวสาริกรรม การอบรมเน้นเนื้อหาในส่วนของการแนะนำเรื่อง Devices ที่ใช้สนับสนุนการทำงานแบบ Smart Teacher และการใช้งาน Office 365 ที่นำมาใช้ในการเรียนการสอนเป็นหลัก ดังนี้ การสอนแบบ Smart Teacher           การสอนแบบ Smart […]