May 30, 2024

แนะนำหนังสือ Knowledge management (KM)

ความรู้ในองค์กรคือ Big data ที่สำคัญที่สุด สร้างศักยภาพในการแข่งขันด้วยกลยุทธ์การจัดการความรู้ โดย ศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์, ญาณี โชคสมงาม ; บรรณาธิการ พรเพ็ญ รัตนโพธิ์แสงศรี. ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกในปัจจุบัน องค์กรของเราจะรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ได้อย่างไรและจะมีวิธีการใดที่จะติดอาวุธให้กับองค์กร และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน การจัดการความรู้ Knowledge Management KM คือคำตอบ เพราะ KM จะช่วยให้คุณเข้าใจกระบวนการทำงาน […]
June 27, 2023

จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัว | Personality Psychology and Adjustment

นางสาวเบญสิร์ยา ปานปุญญเดช ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษา ชำนาญการ สรุปรายละเอียดเนื้อหาการอบรม (ThaiMOOC) อาจารย์ผู้สอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์นพมาศ ปลัดกอง, ผู้ช่วยศาสตราจารย์อังคณา ศิริอำพันธ์กุล และอาจารย์พิมลมาศ  เนตรมัย บทที่ 1: ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับบุคลิกภาพ ความหมายของบุคลิกภาพ (Personality) ตามแนวคิดทางจิตวิทยา บุคลิกภาพ เป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ประกอบขึ้นในตัวบุคคลรวมทั้งภายนอกที่สังเกตเห็นได้ และภายในที่ไม่สามารถสังเกตเห็นได้โดยตรง แบบแผนของพฤติกรรม การแสดงออกของพฤติกรรมบ่อยครั้ง จนเกิดเป็นบุคลิกภาพของคน ๆ […]
June 27, 2023

การจัดเก็บและการใช้ข้อมูลอย่างปลอดภัยขององค์กรเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562” สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

นางสาวเบญสิร์ยา ปานปุญญเดช ตำแหน่ง  นักวิชาการศึกษา  ชำนาญการ สรุปรายละเอียดเนื้อหาที่ได้รับจากการพัฒนา คำถามเบื้องต้นในการประเมินความพร้อมขององค์กร ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล         ท่านสามารถจำแนกบทบาทระหว่างผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล หรือผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ได้หรือไม่ ? ท่านทราบหรือไม่ว่าท่านจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลใดบ้าง และเพื่อวัตถุประสงค์ใด? ท่านสามารถระบุฐานตามกฎหมายในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ได้หรือไม่ และควรเก็บความยินยอมเมื่อใด? ท่านทราบหรือไม่ว่าข้อมูลส่วนบุคคลที่จัดเก็บนี้จะถูกส่งต่อทั้งภายในและภายนอกองค์กรไปที่ใดบ้าง ? ท่านได้มีการจัดทำการประเมินความเสี่ยง และเตรียมมาตรการป้องกันความเสี่ยง เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลหรือไม่ […]
September 13, 2021

Online Library RMUTT

Online Library RMUTT ได้รวบรวมคลิบวีดีโอแนะนำผู้ใช้ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูการแนะนำการใช้งานและบริการต่างๆเพื่อสนับสนุนการวิจัยที่ห้องสมุดมีให้บริการ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้เข้าถึงและเรียนรู้แบบออนไลน์ในช่วงสถานการณ์การระบาดโควิดเช่นนี้
August 3, 2020

4 ขั้นตอนการจัดการเรียนการสอนออนไลน์

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ให้การสนับสนุน การจัดทำสื่อผ่านระบบออนไลน์ ให้กับอาจารย์ของมหาวิทยาลัยฯ สามารถติดต่อขอรับบริการได้ด้วย 4 ขั้นตอน 1. ลงทะเบียนนัดหมาย “การจัดการเรียนการสอนออนไลน์” เปิดให้บริการในวันและเวลาราชการ จันทร์ – ศุกร์ 08.30 – 18.30 น. เสาร์- อาทิตย์ 09.00 – 16.30 น. ลงทะเบียนขอรับบริการได้ที่  http://bit.ly/VDOonline 2. […]
June 2, 2020

การถ่ายภาพทางอากาศยานโดยอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) Aerial Photography by Drone

แหล่งที่มาภาพ:@dronecnx นายวันชัย   แก้วดี ตำแหน่ง นักวิชาการโสตทัศนศึกษา   ชำนาญการ การถ่ายภาพทางอากาศยานโดยอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) Aerial Photography by Drone โดย ผศ.ดร. สุรพล บุญลือ และดร.ไพฑูรย์ กานต์ธัญลักษณ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี          วิวัฒนาการอากาศยานไร้คนขับ (Drone) วิวัฒนาการอากาศยานไร้คนขับ (Drone) แบ่งเป็น 2 ยุค ก็คือยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง […]