English Trips and Usage

July 17, 2017

Improving English Communication Skills

Mrs.Wandee  Jeamsombun Position   Librarian Summary of Training Content Principles of self-introduction in english Conversation greetings dialogne Principles of pronunciation in English or English sound system Principles […]
August 6, 2012

การพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่องสำหรับคนวัยทำงาน

โครงการอบรมทางไกลผ่านดาวเทียม หลักสูตร การพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่องสำหรับคนวัยทำงาน  นางสุจิตรา ยอดเสน่หา ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษาชำนาญการ สรุปเนื้อหาการอบรม การที่จะสามารถใช้งานภาษาอังกฤษได้นั้นจะต้องมีทั้งการเรียนรู้และเลียนแบบ เน้นการสื่อสารเพื่อให้เข้าใจเป็นหลัก ไม่ต้องอายที่จะพูด ภาษาอังกฤษมีทั้งแบบอเมริกัน และอังกฤษ ซึ่งการใช้คำศัพท์จะแตกต่างกัน หรือไม่ก็มีการสะกดต่างกัน หรือออกเสียงต่างกันบ้าง ในคำศัพท์ที่ใช้เหมือนกันซึ่งแสดงถึงการยื้อกันทางวัฒนธรรมของภาษา เช่น football (BE) soccer (AE) หรือ การสะกด เช่น colour […]
July 17, 2010

Whaling

Good morning, Did you sleep well last night? เสียงทักทายเป็นคำติดปากทุกเช้าของเจ้าของบ้าน เราเจอกันตรงเวลาคือ We always have breakfast at 7 o’clock. และวันผมตอบทันที I did sleep well. อากาศเช้านี้ยังคงเย็น เหมือนเดิม ฝนตกพอเปียก ยังไม่เจอที่ไหนฝนตกแล้วแห้งเลย […]
July 17, 2010

Whale

วันนี้วันหยุด ทาง CPIT มี Program พานักเรียนไทย ที่หลายคนผ่านช่วง middle age มาแล้ว ไปดูสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ ปลาวาฬ Whale ที่ Kaikoura ซึ่งอยู่ไกลจาก Christchurch ขึ้นไปทางเหนือ ระยะทางร่วม 200 กม. การเดินทางกับเพื่อนผู้รู้ใจ One of the […]
May 23, 2010

ไข่เจียว กาแฟดำ

ท่านที่อายุย่างเข้าหลักสี่คงจำเนื้อเพลง ไข่เจียว ของวงเฉียง ได้นะครับ “ขอถาม เค้าเติมอะไรลงไปในไข่ เขาตอบ ใส่ความตั้งใจนั้น และแสนสำคัญจริงใจกับไข่ เขาฝนเขาฝึก เค้าฝน เค้าฝึก แค่เพียงน้ำมันเติมลงในไฟ ร้อนๆ หอมๆและหอมกรุ่น ฟูๆ ดูน่ากิน” เนื้อเพลงหอมมาก ไข่เจียว ฟู ดูน่ากิน ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนไทยทุกคน ชอบกินไข่เจียว และเจียวไข่เป็น ยิ่งถ้าหากพลัดหลงทาง หรือตั้งใจหลงทางไปอยู่ต่างแดนแล้ว […]
May 22, 2010

ขึ้นรถเมล์เรียนภาษา Polite

ขึ้นรถเมย์ เรียนภาษา Polite ออกเดินทางจากบ้านวันนี้ อากาศเปลี่ยนอีกแล้ว หนาวมาก ควันออกปาก จนแทบจะเดินไม่ไหว ขึ้นรถเมล์ดีกว่า ใช้ตั๋วที่ซื้อมา 20 เหรียญนิวซีแลนด์ คูณด้วย 23.8 บาท ก็ประมาณ 476 บาทใช้ได้ทุกสาย ทั้งเดือน ทั้งเมือง ก็ถือว่าไม่แพงนะครับ รถเมล์หนึ่งคันใช้คนขับคนเดียว ที่มีมารยาทการขับดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูด Thank […]