May 30, 2024

แนะนำหนังสือ Knowledge management (KM)

ความรู้ในองค์กรคือ Big data ที่สำคัญที่สุด สร้างศักยภาพในการแข่งขันด้วยกลยุทธ์การจัดการความรู้ โดย ศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์, ญาณี โชคสมงาม ; บรรณาธิการ พรเพ็ญ รัตนโพธิ์แสงศรี. ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกในปัจจุบัน องค์กรของเราจะรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ได้อย่างไรและจะมีวิธีการใดที่จะติดอาวุธให้กับองค์กร และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน การจัดการความรู้ Knowledge Management KM คือคำตอบ เพราะ KM จะช่วยให้คุณเข้าใจกระบวนการทำงาน […]
June 27, 2023

จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัว | Personality Psychology and Adjustment

นางสาวเบญสิร์ยา ปานปุญญเดช ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษา ชำนาญการ สรุปรายละเอียดเนื้อหาการอบรม (ThaiMOOC) อาจารย์ผู้สอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์นพมาศ ปลัดกอง, ผู้ช่วยศาสตราจารย์อังคณา ศิริอำพันธ์กุล และอาจารย์พิมลมาศ  เนตรมัย บทที่ 1: ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับบุคลิกภาพ ความหมายของบุคลิกภาพ (Personality) ตามแนวคิดทางจิตวิทยา บุคลิกภาพ เป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ประกอบขึ้นในตัวบุคคลรวมทั้งภายนอกที่สังเกตเห็นได้ และภายในที่ไม่สามารถสังเกตเห็นได้โดยตรง แบบแผนของพฤติกรรม การแสดงออกของพฤติกรรมบ่อยครั้ง จนเกิดเป็นบุคลิกภาพของคน ๆ […]
June 27, 2023

การจัดเก็บและการใช้ข้อมูลอย่างปลอดภัยขององค์กรเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562” สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

นางสาวเบญสิร์ยา ปานปุญญเดช ตำแหน่ง  นักวิชาการศึกษา  ชำนาญการ สรุปรายละเอียดเนื้อหาที่ได้รับจากการพัฒนา คำถามเบื้องต้นในการประเมินความพร้อมขององค์กร ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล         ท่านสามารถจำแนกบทบาทระหว่างผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล หรือผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ได้หรือไม่ ? ท่านทราบหรือไม่ว่าท่านจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลใดบ้าง และเพื่อวัตถุประสงค์ใด? ท่านสามารถระบุฐานตามกฎหมายในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ได้หรือไม่ และควรเก็บความยินยอมเมื่อใด? ท่านทราบหรือไม่ว่าข้อมูลส่วนบุคคลที่จัดเก็บนี้จะถูกส่งต่อทั้งภายในและภายนอกองค์กรไปที่ใดบ้าง ? ท่านได้มีการจัดทำการประเมินความเสี่ยง และเตรียมมาตรการป้องกันความเสี่ยง เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลหรือไม่ […]
September 13, 2021

Online Library RMUTT

Online Library RMUTT ได้รวบรวมคลิบวีดีโอแนะนำผู้ใช้ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูการแนะนำการใช้งานและบริการต่างๆเพื่อสนับสนุนการวิจัยที่ห้องสมุดมีให้บริการ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้เข้าถึงและเรียนรู้แบบออนไลน์ในช่วงสถานการณ์การระบาดโควิดเช่นนี้
May 7, 2021

แนวทางการ Work from Home และ Learn from Home

Incident Response Team สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี 2564   คู่มือแนวทางการ Work from Home และ Learn from Home (ฉบับปรับปรุง) เป็นแนวทางการใช้งานเครื่องมือบริการให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคนสามารถปฏิบัติงานหรือจัดการเรียนการสอนที่บ้านได้ ตามขั้นตอนการใช้งานหรือขั้นตอนการติดตั้งเครื่องมือบริการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยเครื่องมือที่ให้บริการสำหรับเป็นแนวทางการ Work from Home และ Learn from […]
August 10, 2020

คู่มือเทคนิคการให้บริการที่เป็นเลิศ

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี 2563   คู่มือเทคนิคการให้บริการที่เป็นเลิศ จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันของบุคลากรภายในหน่วยงาน เป็นการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในตัวบุคคลมาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงานทางด้านงานบริการ ในรูปแบบชุมชนนักปฏิบัติการความรู้ของกลุ่มคนที่ปฏิบัติงานประเภทเดียวกัน มาพบปะพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการให้บริการ การแก้ไขปัญหา รวมถึงข้อเสนอแนะจากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกัน การถ่ายทอดองค์ความรู้ของบุคลากรภายในหน่วยงาน หากมีการจัดการความรู้ที่ดีและเหมาะสม จะส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานในการนำองค์ความรู้ที่ได้มาเป็นแนวทางการบูรณาการให้บริการที่มีคุณภาพเพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้กับงานบริการได้จริง และสามารถก้าวไปสู่บริการแห่งความเป็นเลิศได้ โดยภายในเล่มมีเนื้อหา ดังนี้ ปัจจัยสู่ความสำเร็จของการดำเนินงานบริการ ประกอบด้วยทักษะ 1. ทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ 2. ทักษะการแก้ปัญหาและตัดสินใจ 3. ทักษะการทำงานเป็นทีม 4. ทักษะการให้บริการ […]