May 2010

May 23, 2010

ไข่เจียว กาแฟดำ

ท่านที่อายุย่างเข้าหลักสี่คงจำเนื้อเพลง ไข่เจียว ของวงเฉียง ได้นะครับ “ขอถาม เค้าเติมอะไรลงไปในไข่ เขาตอบ ใส่ความตั้งใจนั้น และแสนสำคัญจริงใจกับไข่ เขาฝนเขาฝึก เค้าฝน เค้าฝึก แค่เพียงน้ำมันเติมลงในไฟ ร้อนๆ หอมๆและหอมกรุ่น ฟูๆ ดูน่ากิน” เนื้อเพลงหอมมาก ไข่เจียว ฟู ดูน่ากิน ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนไทยทุกคน ชอบกินไข่เจียว และเจียวไข่เป็น ยิ่งถ้าหากพลัดหลงทาง หรือตั้งใจหลงทางไปอยู่ต่างแดนแล้ว […]
May 22, 2010

ขึ้นรถเมล์เรียนภาษา Polite

ขึ้นรถเมย์ เรียนภาษา Polite ออกเดินทางจากบ้านวันนี้ อากาศเปลี่ยนอีกแล้ว หนาวมาก ควันออกปาก จนแทบจะเดินไม่ไหว ขึ้นรถเมล์ดีกว่า ใช้ตั๋วที่ซื้อมา 20 เหรียญนิวซีแลนด์ คูณด้วย 23.8 บาท ก็ประมาณ 476 บาทใช้ได้ทุกสาย ทั้งเดือน ทั้งเมือง ก็ถือว่าไม่แพงนะครับ รถเมล์หนึ่งคันใช้คนขับคนเดียว ที่มีมารยาทการขับดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูด Thank […]
May 20, 2010

Cooking with Micky

วันนี้เรียนGeneral English                ช่วงเช้ากับชาวต่างชาติหลายคน พอพักกลางวัน อาหารกลางวัน lunch ที่ Host จัดให้คือ Sandwiches ก็ต้องอร่อยครับ ช่วงบ่ายเรียน accounting กับอาจารย์ที่พูดเร็วมาก การลงบัญชีมากมายยากแก่การเข้าใจ พอเลิกเรียนขอกลับบ้านก่อนเพราะนัดกับ Mickyไว้วันนี้จะซักผ้า I am going to wash clothes. เพราะช่วงเช้า ภรรยาเค้า […]
May 20, 2010

It’s meal time

It’s meal time Good morning Micky เจ้าของบ้าน The Englishman เริ่มบทเรียนแต่เช้า อาหารเช้า Breakfast น่าสนใจมากขนมปังปิ้งทาเนย กับกาแฟสดร้อนๆ Fresh coffee ไม่ใส่ครีม nice smell หอมมาก คือ หนึ่งในวิธีการลดไขมันในเส้นเลือด ซึ่งเป็นหนึ่งในโรคเงียบที่คนไทยเป็นมาก เช้านี้ Micky สอนเรื่องวัฒนธรรมจากการเป็น […]
May 20, 2010

Changi Airport

ช่วงเวลาการเปลี่ยนเครื่องบิน เพื่อเดินทางต่อไปยังเป้าหมาย คือนิวซีแลนด์ ต้อง transit ที่ Changi Airport Singapore การสำรวจเท่าที่มีเวลาจำกัด เน้น Green Airport มาก พื้นที่สีเขียวสอดแทรกได้แทบทุกพื้นที่ๆมี จริงๆ ปลอมๆสลับ เหมือนจริง ผสมผสานความเป็น Global and Local อยากกินอะไรเวลาหิว ก็มี Global Brand  […]
May 20, 2010

เจอกัน นิวซีแลนด์

วันแรกของการเดินทางข้ามฟ้าจากประเทศไทย เพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง Destination คือ ดินแดนที่หลายคนปรารถนา  ประเทศนิวซีแลนด์ คือ จุดหมายปลายทางการเดินทางที่ห่างที่นอนเดิมที่คุ้นเคย หนึ่งเดือนเต็ม ก็มีตื่นเต้นหรือเปล่าไม่ทราบ  อาหารเช้าวันนี้ คือ ขนมปังบาวาเรียน และไมโลร้อนที่ได้เพียงกลิ่น Nice smell เพราะทำไมโลหกเต็มรถ ต้องเช็ดอย่างเร่งรีบ ต้องเดินทางให้ตรงตามกำหนดเวลา time table  ป้องกันการเดินทางไหลบ่ามาของขบวนการสัตว์จมูกดี คือ กองทัพมด ขอสกัดกั้นกองทัพด้วยการฉีดสเปรย์ไบก้อน ในรถเพื่อการป้องกันที่เฉียบพลันที่สุดเท่าที่คิดได้ […]